อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์
สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการออกแบบการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในโรงเรียนคุณภาพตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ
23 กันยายน 2567

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 ดร.สุชาดา ลิ่มสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 นำทีมขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ โดยจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการออกแบบการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในโรงเรียนคุณภาพตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุม ไชยชนะวดี ชั้น 1 อาคารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2  โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย คณะทำงานฯ ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน หัวหน้างานฝ่ายวิชาการ และหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ 4 กลุ่มสาระ ได้แก่ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ รวมทั้ง จัดให้มีพิธีมอบป้าย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ ให้แก่โรงเรียน นำไปติดตั้ง ณ โรงเรียน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ให้ทุกภาคส่วนได้รับรู้ที่ตั้ง และเข้ามาให้การสนับสนุนและพัฒนาให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

การประชุมเชิงปฏิบัติการออกแบบการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในโรงเรียนคุณภาพตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ ครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน  ชิดชอบ  ที่ได้ให้นโยบายด้านการศึกษา “เรียนดีมีความสุข ”ภายใต้แนวทางการทำงาน “ จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน ” โรงเรียนคุณภาพ “1 อำเภอ  1 โรงเรียนคุณภาพ ”  ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต ๒ ได้พิจารณาจากผลการประเมินความพร้อมของโรงเรียน พบว่า คะแนนเฉลี่ยของผลการประเมินด้านผู้เรียน ยังสามารถพัฒนายกระดับให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นได้ จึงเป็นที่มาของการกำหนดหัวข้อการประชุมเชิงปฏิบัติการในวันนี้ โดยมุ่งหวังว่าผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทุกท่านที่เกี่ยวข้องจะสามารถนำความรู้ความเข้าใจนี้ไปประยุกต์ในในโรงเรียนคุณภาพตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ให้มีผลการทดสอบระดับชาติที่สูงขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการสูงขึ้น นักเรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ รวมทั้ง ให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมทักษะอาชีพและการมีรายได้ระหว่างเรียน และร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ ให้บรรลุผลลัพธ์สุดท้ายร่วมกัน คือ โรงเรียนเป็นที่นิยมเป็นโรงเรียนคุณภาพของชุมชน