อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์
สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะภาษาไทย โครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2567 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
25 กรกฎาคม 2567

วันพุฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 ดร.สุชาดา ลิ่มสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันทักษะภาษาไทย โครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2567 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ณ ห้องประชุมไชยชนะวดีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2

สืบเนื่องจาก รัฐบาลประกาศให้วันที่ ๒๙ กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ สพฐ.จึงได้ดำเนินโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2567 โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสามารถจัดกิจกรรมแข่งขันได้ตามความเหมาะสมกับบริบทของตนเอง ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะภาษไทย จำนวน 5 กิจกรรม ดังนี้ 1. การคัดลายมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (4 รายการ) 2. การเขียนเรียงความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (3 รายการ) 3. การแต่งคำประพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (4 รายการ) 4. การตอบปัญหาวัดความฉลาดรู้ด้านการอ่าน (Reading literacy) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3  และ 5. การแข่งขันโต้วาที ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (2 รายการ) โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านภาษาไทยของผู้เรียน 2. เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญที่จะร่วมมือร่วมใจกันทำนุบำรุงรุงส่งเสริมอนุรักษ์ภาษาไทย ซึ่งเป็นภาษาประจำชาติ 3. เพื่อเผยแพร่ผลงานและกิจกรรมด้านภาษาไทย เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2567 4. เพื่อให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาทักษะความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทย ซึ่งจะส่งผลให้การเรียนรู้ในสาขาวิชาอื่น ๆ มีประสิทธิภาพดีขึ้น